Hủy

Phòng tránh “ sốc nhiệt”  khi sử dụng điều hòa ngày nắng nóng

Đăng lúc : 15:40 | 08/07/2019

Hiện tại đang trong giai đoạn mùa hè với nhiệt độ nóng nhất trong năm vì thế điều hòa không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa thế nào để tránh gây ảnh hưởng xấu đến người sử dụng cần phải chú ý, nhất là đối với trẻ em.  Nguy hiểm nhất sử dụng điều hòa sai thời điểm có thể gây sốc nhiệt, nguy hiểm đến tính mạng con người.

 

 

Một số lưu ý , tuyệt đối nên tránh sử dụng điều hòa trong những trường hợp sau

- Tránh gió trực tiếp của điều hòa sau khi tắm đêm : Sau khi tắm xong, nhiệt độ cơ thể con người giảm mạnh, nhất là trong những ngày hè oi bức vì thế nếu tiếp tục nhận hơi lạnh từ quạt, điều hòa sẽ làm giảm hoạt động lưu thông máy trong toàn cơ thể, gây ra đau nhức, tứ chi có thể tê liệt, máu không lên não. Đặc biệt những người sức khỏe yếu hoặc có tiền sử bệnh tật có thể gây đột quỵ, tai biến dẫn đến tử vong.

- Tránh sử dụng điều hòa nhiệt độ quá thấp sau khi sử dụng rượu, bia: Sau khi sử dụng đồ uống có cồn khiến con người cảm thấy nóng bức và hay sử dụng điều hòa với nhiệt độ thấp và ngủ quên. Điều này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của con người. Cơ thể sẽ bị nhiễm lạnh thời gian dài mà con người không ý thức được để phòng vệ dẫn tới sốc, tê liệt, tai biến mạch máu não. Khi sử dụng điều hòa ở nhiệt độ quá thấp, khí lạnh gây co mạch, giảm cung cấp máu làm giảm vỏ bao dây thần kinh, gây liệt. Bệnh hay xảy ra vào tối muộn hoặc ban đêm. Miệng có thể méo lệch, không thể ngậm nước ở bên liệt.

- Tránh ra vào ngay lập tức phòng điều hòa khi nhiệt độ bên ngoài quá nắng nóng: Khi cơ thể đang quá nắng nóng với nhiệt độ ngoài trời có thể cảm giác lên tới 40 độ đột ngột vào phòng điều hòa mát lạnh với nhiệt độ giảm đột ngột khoảng 20 độ có thể ngay lập tức bị sốc nhiệt, choáng váng đầu óc. Đây là thói quen cực nguy hiểm mà ít người để ý đến cần phòng tránh đặc biệt đối với trẻ em khi sức đề kháng thấp. Lưu ý đối với các bé đổ nhiều mồ hôi phải lau khô trước khi vào phòng điều hòa tránh gây cảm lạnh.

- Tránh bật điều hòa 24/24: Việc ở trong phòng kín điều hòa cả ngày ảnh hưởng lớn đến sức khỏe có thể khiến đầu óc mệt mỏi, cơ thể đau nhức. Khi ra khỏi phòng nên mở cửa phòng để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài tránh gây sốc nhiệt.

Các bạn có thể tham khảo các loại điều hòa tại : http://dieuhoahanoi.com.vn/

Chọn điều hòa