Hủy

Những quan niệm lỗi thời về điều hòa không khí là gì?

Đăng lúc : 14:25 | 13/12/2021

Ngày nay, điều hòa không khí trở thành thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình trong mùa nắng nóng nhưng vẫn còn rất nhiều định kiến chưa được cập nhật về người bạn thân thiết này. Hãy cùng điểm lại những quan niệm “đã xưa” này để giải oan cho chiếc điều hòa nhé!

1. Dùng điều hòa đồng nghĩa với khô da

Với các dòng điều hòa ra đời trước đây, hiện tượng khô da khi sử dụng điều hòa là phổ biến và người dùng gần như phải chấp nhận cảnh sống chung với lũ để có được không khí mát mẻ cho mùa hè. Nhiều gia đình khắc phục bằng cách để một chậu nước nhỏ trong phòng hoặc sử dụng thêm máy tạo độ ẩm.

Nhưng với những dòng máy điều hòa hiện đại được ra mắt gần đây, thì nỗi lo khô da đã không còn nữa. Ví như dòng máy SKY SERIES của Panasonic ứng dụng nguyên lý làm mát đồng đều và dễ chịu của các hang động trong tự nhiên nên có thể duy trì độ ẩm trên da lên đến 98%. Thật bất ngờ phải không nào?

Những quan niệm lỗi thời về điều hòa không khí là gì?

2. Hiện tượng lạnh cục bộ

Nhiều người phàn nàn về tình trạng lạnh cục bộ khi vận hành điều hòa. Ví dụ cùng ngồi trong một căn phòng nhưng nếu bạn ngồi ở vị trí thẳng với hướng gió của điều hòa, bạn sẽ luôn có cảm giác lạnh đến run người. Ngược lại, nếu bạn ngồi ở một góc khuất hơn và gió điều hòa không thổi đến được, bạn lại có cảm giác chưa được mát dù nhiệt độ đang được cài đặt ở mức hợp lý.

Tình trạng lạnh cục bộ này đã được khắc phục triệt để ở các dòng máy điều hòa Panasonic hiện đại và cực thông minh. Ngay khi khởi động, cánh đảo gió tập trung hướng vào người dùng, làm mát cực nhanh nơi người dùng đang hiện diện. Khi căn phòng đạt đến nhiệt độ cài đặt, cánh đảo gió sẽ tự động điều tiết để hướng luồng gió lên cao, lan tỏa làn gió mát lạnh đi khắp căn phòng, tránh gây cảm giác quá lạnh.

3. Điều hòa là nguồn cơn của nhiều bệnh về đường hô hấp

Những quan niệm lỗi thời về điều hòa không khí là gì?

Nhiều người cho rằng sử dụng điều hòa sẽ dẫn đến việc dễ mắc các bệnh về đường hô hấp và nhiều bệnh cấp tính khác bởi luồng gió thổi ra từ điều hòa gây xáo trộn không khí trong phòng, dễ làm lây lan các nguồn bệnh.

Vài năm trước đây, hẳn sẽ rất khó hình dung một chiếc điều hòa có thể vừa làm mát lại vừa lọc sạch không khí, đem lại môi trường sống trong lành cho cả gia đình. Nhưng sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ đã cho phép nhà sản xuất kết hợp tính năng lọc không khí vào điều hòa, biến chiếc máy bé nhỏ chưa đầy nửa m2 này trở thành “dũng sĩ” bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Thậm chí, công nghệ lọc không khí tiên tiến nanoe-G của Panasonic còn có thể vô hiệu hóa lên đến 99% các bụi bẩn có hại trong không khí, hay các vi khuẩn bám dính trên bề mặt đồ vật trong phòng và các vi khuẩn, vi rút tại màng lọc, ngay cả với các yếu tố gây ô nhiễm nhỏ cỡ 2,5 micromet. Đáng nói là, hệ thống nanoe-G này còn có thể hoạt động độc lập như một chiếc máy lọc không khí hoàn chỉnh, kể cả khi máy điều hòa đang không vận hành.

4. Dùng điều hòa cực tốn điện

Mùa hè nắng nóng nên điều hòa của các gia đình đều được sử dụng tối đa, vì lẽ đó mà hóa đơn tiền điện cũng tăng đến “chóng mặt”. Chia sẻ nỗi lo này của các gia đình, công nghệ biến tần inverter đã được ra đời, cho phép điều hòa hoạt động thông minh hơn, tiết kiệm hơn. Ngoài ra, điều hòa Panasonic có chỉ số CSPF (hiệu suất lạnh toàn mùa) cao nhất trong các hãng, sẽ giúp các gia đình tiết kiệm điện tối ưu nhất có thể.

5. Điều hòa không thể hoạt động khi nhiệt độ ngoài trời quá 40 độ C

Đối với các dòng điều hòa thông thường, khi nhiệt độ ngoài trời tăng quá cao, điều hòa không cung cấp đủ khí lạnh dù đã hoạt động hết công suất, ngắt nghỉ liên tục khiến người dùng có cảm giác còn nóng hơn cả khi sử dụng quạt điện. Nhưng bạn hẳn sẽ bất ngờ khi biết dòng Sky series của Panasonic có khả năng hoạt động tốt ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 46oC.

Hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về các dòng điều hòa tân tiến để thấy rằng “điều hòa ngày nay thông minh hơn bạn nghĩ” và đảm bảo rằng bạn đang là người tiêu dùng thông thái với khoản tiền đầu tư cho chiếc điều hòa thân yêu của cả gia đình.

Chọn điều hòa