Hủy

Cấu tạo và vị trí lắp điều hòa tủ đứng

Đăng lúc : 13:53 | 21/12/2021

Cấu tạo điều hòa cây, vị trí lắp điều hòa cây

 

Cấu tạo và vị trí lắp điều hòa tủ đứng

Cấu tạo điều hòa cây như thế nào? mà máy vận hành mạnh mẽ và bền bỉ...luôn là ưu tiên lựa tậu lắp đặt phòng khách, phòng họp, showroom, nhà xưởng, KCN. Bài viết sau chúng ta cùng đi mổ xẻ chi tiết cấu tạo điều hòa Cây nhé.

Điều hòa Cây hay còn gọi là điều hòa tủ đứng được những hãng xếp mang nhóm điều hòa thương nghiệp (CAC: Commercial Air Conditioner hoặc - SKY theo Daikin).

Cấu tạo điều hoà Cây gồm 4 bộ phận

Dàn lạnh - khối trong nhà

Là dàn luận bàn nhiệt gồm quạt kiểu li tâm (quạt lồng sóc). Dàn lạnh được thiết kế những cửa tỏa gió mát ở trên, các cửa để hút gió thì đặt ở 2 bên hông máy hoặc phía trước bên dưới dàn lạnh.

Dàn nóng - khối không tính trời

Là dàn thảo luận nhiệt qua ống đồng, quạt kiểu hướng trục, bao gồm máy nén và quạt. Cục nóng thường được lắp đặt bên ngoài, sở hữu cấu tạo vững chắc bền bỉ, được đồ vật 1 lớp bảo vệ thấp phải không bị các chi tiết môi trường bên ngoài tác động.

Tuy nhiên, cục nóng bắt buộc để thông thoáng và giảm thiểu để ánh nắng gay gắt, bức xạ mặt trời chiếu trực tiếp vì nếu không sẽ làm cho máy ko giải được nhiệt, giảm hiệu suất hoạt động, cũng như giảm tuổi thọ của máy.

Điều khiển

Thông thường để điều khiển điều hòa Cây người sử dụng sở hữu thể điều khiển trực tiếp trên dàn lạnh hoặc điều khiển từ xa (kèm theo máy). Vì thế việc dùng điều hòa Cây được cho là dễ dàng tiện dụng hơn điều khiển từ xa.

NHƯNG: Riêng máy điều hòa cây Daikin thì điều khiển được chia làm: Điều khiển dây hoặc điều khiển từ xa. (khách hàng tùy chọn)

Hệ thống kết nối

Ống đồng liên kết dàn nóng và lạnh, ống này bao gồm ống lỏng và ống hơi. Các thông số kích cỡ ống dẫn ghi theo những đầu nối của máy, được ghi rõ trong phần tham số kĩ thuật trên Catalogue của hãng. Bên ngoài đường ống bọc bảo ôn giúp bảo vệ ống tốt hơn.

Cấu tạo và vị trí lắp điều hòa tủ đứng

 

Dây điện (dây điện nguồn) thường được nối với dàn lạnh. Tùy vào điều hòa cây một pha hay điều hòa cây 3 pha mà nên tậu tiêu chuẩn dây cho ưng ý sở hữu bắt buộc của nhà sản xất.

Sơ đồ nguyên lý hoạt động điều hòa Cây

Cấu tạo và vị trí lắp điều hòa tủ đứng

 

ĐẶC BIỆT

Với điều hoà Cây mini hay còn gọi là điều hoà di động thì cấu tạo sẽ ko bao gồm dàn nóng riêng lẻ như điều hoà cây truyền thống, mà được thiết kế cả dàn lạnh dàn nóng chung 1 khối thống nhất => Đây là lý do mà rộng rãi người sẽ thắc mắc rằng điều hòa cây với cục nóng không cũng thực sự dễ hiểu.

Điều hoà cây mini mang bánh xe phía dưới giúp dễ dàng di chuyển. Lỗ thoát khí ở phía sau của máy kết hợp mang ống khớp nối tạo thành đường dẫn khí nóng ra khu vực bên ngoài, đường thoát nước ở phía trên sở hữu ống dẫn giúp đẩy nước thải ra ngoài.

Với ưu thế ngoại hình nhỏ gọn, mang bánh xe dễ dàng tiện lợi đi lại vị trí, lắp đặt đơn giản, không tốn ko gian để đặt cục nóng, điều hoà cây mini chính là lựa sắm tuyệt vời lắp đặt cho các ko gian nhỏ (khoảng dưới 15m2 vì công suất của điều hoà cây mini chỉ sở hữu 9.000BTU và 12.000BTU), gia đình thuê trọ, thuê văn phòng không cố định, vị trí đặt cục nóng bên bên cạnh bị hạn chế,… đặc trưng trong thời gian dịch bệnh Covid-19 thì đây là biện pháp tối ưu, lợi ích cho gia đình bạn.

Ưu nhược điểm điều hoà cây

Ưu điểm

+ Thiết kế tinh tế, sang trọng và hài hòa, sở hữu tính thẩm mỹ rất cao, điều hòa tủ đứng đặt sàn mẫu mã hình trạng tủ, ngoại hình trang nhã giúp tôn thêm sự đẳng cấp biệt lập của người sử dụng, hoà hợp mang mọi bề ngoài ko gian căn nhà.

+ Tốc độ làm lạnh vô cùng nhanh, thổi xa và cung cấp luồng khí mát đồng đều tới từng ngỏng ngóc trong căn phòng, thích hợp ko gian lớn, luồng ko khí rộng và mạnh mẽ giúp luồng gió lạnh thổi xa và khiến cho mát đa số không gian nhanh chóng

+ Khả năng chịu trọng chuyên chở cao, vận hành ổn định và liên tục, độ bền cao, ít bị hư hỏng.

+ Thiết kế cánh quạt thổi lớn, tạo ra luồng gió lan tỏa ra bên không tính nhanh và mạnh hơn, phù hợp các nơi đông người.

+ Lắp đặt dễ dàng, các đường dây, ống đồng kết nối dàn lạnh đặt sàn được giấu kín và tốt phía dưới sàn nhà hoặc phía trong tường, tăng thêm tính thẩm mĩ cho không gian phòng.

+ Bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh nhanh chóng, dễ dàng.

Nhược điểm

+ Không ưa thích mang các không gian mang thể tích nhỏ, hẹp: vì kích tấc dàn lạnh và dàn nóng tương đối lớn cần phải nhiều ko gian lắp đặt hơn

+ Tiêu tốn điện năng hơn so mang chiếc điều hoà thông thường

+ Trong quá trình sử dụng vẫn sở hữu tiếng ồn

+ Giá thành cao hơn so mang điều hoà treo tường

5 Cách dùng điều hoà Cây hà tằn hà tiện điện hiệu quả nhất

Để sử dụng điều hoà cây 1 bí quyết hiệu quả và hà tằn hà tiện điện năng nhất, dưới đây là 1 số biện pháp bạn với thể áp dụng:

Cục nóng: Nên để nơi thông thoáng để giải nhiệt tốt, đảm bảo máy hoạt động thấp nhất.

Cài đặt nhiệt độ: Không đặt nhiệt độ quá rẻ so sở hữu nhiệt độ ngoài trời, mức chênh nhiệt tuyệt vời là từ 5-10 °C so sở hữu nhiệt độ bên ngoài. Sử dụng những chức năng hứa giờ và đặt chế độ ngủ vào ban đêm, giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ đáng kể.

Tắt điều hoà trước lúc ra ngoài: bạn buộc phải tắt điều hoà trước 15-20 phút trước khi ra khỏi phòng, để tận dụng tối đa việc giữ nhiệt độ phòng trong một thời kì nhất định.

Đóng kín các cửa khi bật điều hoà: một ko gian kín sẽ hạn chế thất thoát nhiệt ra ngoài, giúp nhiệt độ trong phòng duy trì ổn định hơn.

Vệ sinh bảo dưỡng máy thường xuyên: điều hoà lúc sử dụng lâu ngày dẫn đến tình trạng máy bị bụi bẩn, nếu ko khiến sạch thì dẫn tới hiện tượng máy kém mát, thời kì làm cho mát sẽ lâu hơn, tăng thêm điện năng tiêu thụ. Bạn cần thường xuyên bảo dưỡng để đảm bảo máy hoạt động rẻ nhất.

Mong rằng qua bài viết trên các bạn đã cho mình các tri thức có ích về cấu tạo của 1 bộ điều hòa cây và phương pháp tiêu dùng hiệu quả nhất giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ, tần tiện tiền điện cần chi trả hàng tháng cho gia đình.

Địa chỉ tậu điều hòa cây giá rẻ, chính hãng

Đến sở hữu chúng tôi bạn sẽ được tham mưu tương trợ phải chăng nhất tư vấn lựa tìm và lắp đặt, được hưởng đầy đủ quyền lợi của khách hàng. Với đội ngũ viên chức chuyên nghiệp, kĩ thuật viên lắp đặt được huấn luyện chuẩn hãng, sản xuất toàn bộ giấy tờ CO,CQ của sản phẩm, đem đến cho bạn những trải nghiệm phải chăng nhất.

Chọn điều hòa